HỘI THI HỌC VIÊN HỌC GIỎI LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ NĂM 2022 VÀ GIẢI CẦU LÔNG CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

HỘI THI HỌC VIÊN HỌC GIỎI LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ NĂM 2022 VÀ GIẢI CẦU LÔNG CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

          Nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022). Trong 2 ngày 14 và 15/11/2022, Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ tổ chức Hội thi “Học viên học giỏi lý luận chính trị lần thứ III - năm 2022” và Giải cầu lông với sự tham gia của 12 lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính.

          Đến dự có đồng chí Phạm Thùy Dương, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; TS Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường cùng các đồng chí đại diện các ban của Tỉnh ủy, Hội LHPN tỉnh, Đảng ủy Than Quảng Ninh và Cụm thi đua Khối các trường đại học, cao đẳng của tỉnh; các đồng chí trong Ban Giám hiệu và toàn thể cán bộ, giảng viên Nhà trường, các đội thi và học viên 12 lớp trung cấp lý luận chính trị đang học tập tại trường và các địa phương, đơn vị. Các hoạt động diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/11/2022.

TS Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc Hội thi

          Phát biểu khai mạc các hoạt động TS Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường nhấn mạnh: Đây là 2 trong số những hoạt động nổi bật của Nhà trường nhằm thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 40 ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (20/11/1983 - 20/11/2022). Riêng đối với Hội thi “Học viên học giỏi lý luận chính trị” là hoạt động thường niên của học viên các lớp Trung cấp lý luận chính trị theo chỉ đạo của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Hội thi là dịp đánh giá chất lượng giảng dạy, học tập và rèn luyện của các lớp. Qua đó, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt - học tốt”, nhân rộng điển hình tiên tiến trong lao động, học tập của giảng viên và học viên; tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng của Nhà trường theo tinh thần Nghị quyết số 32-NQ/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ lãnh đạo, quản lý; Chỉ thị số 23-CT/TW, ngày 09/2/2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “Về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập, vận dụng và phát triển Chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong tình hình mới” và Nghị quyết số 10 -NQ/TU ngày 18/12/2017 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về một số giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tư tưởng trong tình hình mới.

          Đối với giải cầu lông diễn ra chiều ngày 14/11/2022 với 15 đôi tham gia thi đấu. Trong quá trình tham gia thi đấu các vận động viên đã tham gia thể hiện tinh thần quyết tâm, trung thực, cao thượng, bản lĩnh và trình độ, kỹ thuật cao. Giải đấu đã tạo được không khí sôi nổi, sự gắn kết, giao lưu giữa các lớp. Đây cũng là tiền đề để tiếp tục phát triển phong trào thể dục, thể thao trong Nhà trường trong thời gian tới. Kết thúc giải đấu, Ban Tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho các đội (đối với đôi nam: Giải nhất thuộc về lớp Trung cấp LLCT C288, giải nhì: lớp C283; giải ba Lớp C284; giải khuyến khích Lớp C287. Đối với đôi nam - nữ, giải nhất Lớp C282, giải nhì lớp C276 và 02 giải ba lớp C278, C284).

Các đội thi đấu cầu lông

          Đối với Hội thi Học viên học giải lý luận chính trị diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/11/2022, với tổng số 60 thí sinh tham gia (trong đó 12 thí sinh chính và 48 thí sinh tham gia phần thi tập thể “kỷ luật và đồng tâm). Các thí trải qua 3 phần thi (Thi viết trong thời gian 120 phút dành cho 12 thí sinh diễn ra chiều ngày 14/11. Sáng ngày 15/11 các thí sinh tham gia 2 phần thi gồm: Phần thi thuyết trình của 12 thí sinh, phần thi này các thí sinh được lựa chọn một trong những chủ đề theo quy định của Ban Tổ chức và trình bày trong thời gian tối đa 7 phú. Phần thi “kỷ luật và đồng tâm”, phần thi này mỗi lớp thành lập một đội thi gồm 5 thí sinh trong đó có thí sinh tham gia chính; Ban tổ chức chia các đội thành 3 lượt thi, mỗi lượt thi có 1 gói câu hỏi gồm 8 câu trắc nghiệm và 2 câu tình huống). Về nội dung thi, bên cạnh những nội dung trong chương trình trung cấp lý luận chính trị như thường niên, Ban Tổ chức Hội thi đã đưa các nội dung gắn với việc tiếp tục triển khai đợt sinh hoạt chính trị về “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” theo tinh thần Kế hoạch số 167-KH/TU, ngày 06/5/2022 và Cuộc thi “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, khơi dậy khát vọng xây dựng tỉnh Quảng Ninh trở thành tỉnh kiểu mẫu, ngày càng văn minh, hiện đại” của Ban Thường vụ Tỉnh ủy vào nội dung các phần thi.

Phần thi “Kỷ luật và đồng tâm”

          Sau 2 ngày tổ chức, Hội thi đã diễn ra trong không khí sôi nổi, nghiêm túc và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo học viên, sự tham gia tích cực và chuẩn bị chu đáo của các lớp, các thí sinh, tạo được không khí thi đua sôi nổi trong tất cả các lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính. Hội thi đã diễn ra nghiêm túc, an toàn, chu đáo, khoa học và đảm bảo theo kế hoạch đã đề ra, không có tình trạng thí sinh vi phạm quy chế thi hay phải có ý kiến khiếu nại về kết quả dự thi. Ban giám khảo, Tổ trọng tài và các tiểu ban giúp việc, cán bộ trực tiếp tham gia điều hành hội thi đã thực hiện nghiêm quy chế, quy định và các yêu cầu do Ban Tổ chức đã đề ra.

          Đối với phần thi viết: Nội dung tập trung vào những nội dung trọng tâm của Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, việc triển khai thực hiện việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghị quyết Đại hội tỉnh đảng bộ lần thứ XV và Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam. Trong các bài viết các thí sinh đã thể hiện sự nắm bắt kịp thời những chủ trương, định hướng của Đảng, chính sách của Nhà nước về xây dựng đất nước trong giai đoạn hiện nay. Các bài viết đã có sự kết hợp chặt chẽ giữa lý luận và liên hệ với thực tiễn triển khai thực hiện tại địa phương, đơn vị.

          Về phần thi thuyết trình: Hầu hết các bài dự thi đều được chuẩn bị công phu. Bài thuyết trình cơ bản có kết cấu lôgích, khoa học, chặt chẽ; đảm bảo các nội dung trọng tâm theo chủ đề. Nhiều bài thuyết trình thể hiện sự am hiểu sâu vấn đề thông qua việc phân tích sâu sắc những nội dung liên quan đến chủ đề lựa chọn. Trong trình bày đã có sự kết hợp hài hòa giữa thuyết trình và đưa ra các minh họa thông qua trình chiếu; ngôn ngữ diễn đạt rõ ràng, mạch lạc, dễ hiểu kết hợp với phong cách bình tĩnh, tự tin đã tạo được ấn tượng tốt đẹp đối với người nghe.

          - Về phần thi kỷ luật và đồng tâm: Các đội thi đã làm tốt công tác chuẩn bị, ôn luyện các nội dung dự thi. Các câu hỏi đều được các đội đưa ra phương án trả lời cơ bản đúng với đáp án của Ban Tổ chức. Các đội thi đã thể hiện tinh thần kỷ luật, đoàn kết, học hỏi với tinh thần quyết tâm cao, tạo cho Hội thi thực sự sôi động và ấn tượng.

TS Đỗ Minh Tuấn, Phó Hiệu trưởng Nhà trường và đồng chí Phạm Thùy Dương, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Hương lớp C282

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các thí sinh

          Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Hương lớp C282; 02 giải nhì cho thí sinh Hoàng Mạnh Tùng lớp A57 và thí sinh Lê Văn Long lớp C286; 03 giải ba cho các thí sinh Nguyễn Thị Xoa lớp C287, Ngô Thị Thu Hằng lớp C283 và Phạm Văn Dương lớp C275. Ngoài ra Ban tổ chức còn trao giải thuyết trình hay nhất cho thí sinh Hoàng Mạnh Tùng lớp A57; bài viết xuất sắc nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Hương lớp C282; giải nhất phần thi kỷ luật và đồng tâm cho đội thi lớp C276 và đội A56, A57.

          Phát biểu tổng kết Hội thi TS Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường khẳng định, Hội thi đã diễn ra thành công tốt đẹp với nhiều nét đổi mới cả về nội dung, hình thức và cách thức tổ chức. Hội thi là hoạt động thiết thực thi đua chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022). Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 - 30/10/2023) và 60 năm ngày truyền thống trường Đảng Nguyễn Văn Cừ (22/12/1963- 22/12/2023). Hội thi là hoạt động cụ thể nhằm tiếp tục đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng bồi dưỡng về lý luận, chính trị trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt là việc đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập lý luận chính trị, gắn với việc vận dụng những lý luận vào thực tiễn công tác tại các địa phương, đơn vị trong tỉnh. Đồng chí cũng đề nghị các giảng viên, học viên và các lớp tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, tích cực rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc chương trình học tập đã đề ra, góp phần giúp Nhà trường khẳng định vai trò là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của tỉnh và đạt các tiêu chí trường chính trị chuẩn theo Quy định số 11-QĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

          Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, đồng chí trân trọng cảm ơn sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh; sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; sự phối hợp chặt chẽ của các Ban của Tỉnh ủy; sự quan tâm phối hợp, tạo điều kiện của cấp ủy, Ban Tuyên giáo và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị các địa phương, đơn vị trong tỉnh. Đồng chí cũng ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực và tinh thần trách nhiệm cao Ban tổ chức Hội thi, các bộ phận giúp việc cho Ban tổ chức Hội thi và của các lớp, các thí sinh đã tích cực tham gia, cổ vũ cho Hội thi.

Một số hình ảnh Hội thi

 

 

Bài, Phạm Xuân Kính

 

 

 

0 vote
Bài mới hơn
  • Chi đoàn tổ chức kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (3/26/2024 12:00:00 PM)

              Thực hiện chương trình công tác năm 2024, sáng 26/3/2024, Chi đoàn trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ tổ chức kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024) và báo cáo Đảng ủy chương trình hoạt động năm 2024.

  • TIN HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC NĂM HỌC 2023-2024 (3/25/2024 12:00:00 PM)

              Sáng ngày 25/3/2024, tại trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ, Khối thi đua các trường đại học, cao đẳng tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm học 2023-2024. Về dự hội nghị có đồng chí Phạm Hồng Thắng, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh, lãnh đạo, thường trực thi đua của 09 trường đại học, cao đẳng trong Khối thi đua. Cùng dự có các đồng chí trưởng các khoa, phòng, trung tâm Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ.

  • SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ THÁNG 3 NĂM 2024 (3/23/2024 12:00:00 PM)

              Ngày 22/3/2024, Chi bộ Trung tâm Hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Triển khai thực hiện Kế hoạch số 94-KH/TĐTCB, ngày 04/3/2024 về thực hiện Nghị quyết số 17-NQ/TU, ngày 30/10/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về  xây dựng và phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Quảng Ninh trở thành nguồn lực nội sinh, động lực cho phát triển nhanh, bền vững”

Bài cùng chuyên mục
Quảng cáo
  • 60 nam
  • 60 nam
  • admin1
  • admin1
  • thông báo tuyển sinh
  • thông báo tuyển sinh
  • Công chức
  • Công chức
  • Hành chính công
  • Hành chính công
  • Công báo quảng ninh
  • Công báo quảng ninh
  • Văn bản pháp luật
  • Văn bản pháp luật
Video
Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ
Tin mới
  • Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024
  • Chi đoàn tổ chức kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí MinhChi đoàn tổ chức kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
  • TIN HỘI NGHỊ  SƠ KẾT CÔNG TÁC NĂM HỌC 2023-2024TIN HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC NĂM HỌC 2023-2024
  • SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ THÁNG 3 NĂM 2024SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ THÁNG 3 NĂM 2024
  • TOẠ ĐÀM “ĐẢNG VỚI THANH NIÊN – THANH NIÊN VỚI ĐẢNG”TOẠ ĐÀM “ĐẢNG VỚI THANH NIÊN – THANH NIÊN VỚI ĐẢNG”
Tin tiêu điểm
Tin đọc nhiều
Website liên kết
Website liên kết
Fanpage
Thống kê truy cập
Đang online: 0
Hôm nay: 0
Hôm qua: 0
Tháng này: 0
Tháng trước: 0
Tất cả: 0