ĐÓN NHẬN HUÂN CHƯƠNG LAO ĐỘNG HẠNG NHẤT VÀ KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

ĐÓN NHẬN HUÂN CHƯƠNG LAO ĐỘNG HẠNG NHẤT VÀ KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

            Sáng ngày 15/11/2021, Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ long trọng tổ chức Lễ đón nhận huân chương Lao động hạng Nhất và kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

GS, TS Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương phát biểu tại buổi Lễ

          Nhân dịp chào mừng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt nam 20/11, Trường đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ vinh dự được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất. Đến dự buổi lễ có GS, TS Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương; đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh; đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh; Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các ban, sở, ngành của tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các địa phương, đơn vị trong tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo Nhà trường, nguyên lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm các thời kỳ đã nghỉ hưu và cư trú trên địa ban tỉnh.

          Đồng chí Bùi Thúy Phượng, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã khái quát lại quá trình phát triển của Nhà trường. Theo đó, Cách đây gần 60 năm, ngay sau khi Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh được thành lập, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh đã ban hành quyết định thành lập trường Đảng Nguyễn Văn Cừ trên cơ sở hợp nhất các trường cán bộ của tỉnh Hải Ninh và Khu Hồng Quảng. Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển do yêu cầu, nhiệm vụ của từng thời kỳ, Trường đã nhiều lần tách, nhập, hợp nhất và thay đổi tên gọi cho phù hợp. Tháng 01/2015, xuất phát từ yêu cầu tập trung và nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ đã được thành lập, trên cơ sở hợp nhất 03 đơn vị là: Trường Chính trị Nguyễn Văn Cừ, Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Đào tạo cán bộ, Trường Huấn luyện cán bộ Đoàn, Đội. Đây là bước ngoặt to lớn, góp phần tăng cường nhân lực, cơ sở vật chất, giúp cho Nhà trường phát huy tốt hơn nữa vai trò của mình.

          Kế thừa và phát huy tốt truyền thống được bồi đắp qua nhiều thế hệ, sự nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, Nhà trường đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực: Công tác quán triệt, triển khai, thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về công tác giáo dục lý luận chính trị và đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của Tỉnh được Nhà trường tham mưu triển khai, thực hiện đạt hiệu quả cao; nội dung, chương trình bám sát quy định của Học viện và yêu cầu nhiệm vụ chính trị của Tỉnh; công tác quản lý đào tạo, bồi dưỡng ngày càng chặt chẽ, nghiêm túc; chất lượng giảng dạy có nhiều đổi mới theo hướng tăng cường sử dụng phương pháp dạy - học tích cực, phát huy tinh thần tự giác, chủ động, sáng tạo của người học với phương châm: “Người học là trung tâm; người thầy là động lực; Nhà trường là nền tảng”; gắn giảng dạy lý luận chính trị với rèn luyện, nâng cao ý thức, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng Nhà trường, tinh giản bộ máy, biên chế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động được triển khai thực hiện quyết liệt. Hoạt động của các đoàn thể và các phong trào thi đua yêu nước được quan tâm chỉ đạo, bám sát nhiệm vụ chính trị của Nhà trường và yêu cầu công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức, lao động.

          Những nỗ lực cố gắng trên đây đã thúc đẩy Nhà trường thực hiện tốt các nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được Tỉnh giao. Giai đoạn 2015-2020, Nhà trường đã tổ chức có chất lượng trên 800 lớp đào tạo, bồi dưỡng trong và ngoài nước cho hơn 52.000 lượt học viên. Các lớp được tổ chức theo hướng đa dạng hóa về nội dung, hình thức trên cơ sở bám sát yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của đất nước và địa phương. Qua đó, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức lối sống, tác phong, ý thức, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân cho đội ngũ cán bộ, công chức trên địa bàn tỉnh.

          Trải qua quá trình lịch sử phát triển và sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng, đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, nhân viên của Nhà trường đã có những bước trưởng thành về mọi mặt: Bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống được giữ vững; kiến thức lý luận chính trị, chuyên môn được đào tạo bài bản. Đến nay, trong tổng số 68 cán bộ, viên chức của Nhà trường, 03 đồng chí có trình độ đào tạo tiến sĩ; 46 thạc sĩ; 33 đồng chí có trình độ lý luận từ Cao cấp, 17 Trung cấp. Đội ngũ giảng viên đã từng bước trưởng thành và khẳng định được năng lực chuyên môn của mình. Từ năm 2015 đến nay, có 07 giảng viên được công nhận Giảng viên giỏi cấp Học viện (trong đó 03 giảng xuất sắc); 02 giảng viên đạt giải Nhì Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh được chọn đi dự thi cấp Trung ương.

          Ôn lại quá trình phấn đấu gần 60 năm có thể thấy, trong mọi thời kỳ phát triển, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên của Nhà trường luôn nỗ lực, quyết tâm cao, dù trong hoàn cảnh nào, “dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt” như lời Bác dạy. Với thành tích đã đạt được, đến nay các đơn vị tiền thân của Nhà trường đã được Đảng, Nhà nước trao tặng 03 Huân chương lao động hạng Ba, 01 Huân chương Lao động hạng Nhì; 04 đồng chí được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 này, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên của Nhà trường vô vùng vinh dự được đón nhân Huân chương Lao động hạng Nhất. Đây là phần thưởng cao quý, ghi nhận những đóng góp xuất sắc của tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Nhà trường qua các thời kỳ trong gần 60 năm xây dựng và trưởng thành.

GS, TS Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Trường ĐTCB Nguyễn Văn Cừ

          Phát biểu tại buổi Lễ, GS, TS Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương đã ghi nhận, biểu dương những kết quả của Nhà trường đã đạt được trong thời gian qua và những cống hiến to lớn của các thế hệ cán bộ, giảng viên nhà trường đã nâng tầm vị thế cho “Ngôi trường Đỏ” mang tên cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ, đóng góp quan trọng vào công tác bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đây chính là hiện thân của tinh thần “kỷ luật và đồng tâm” của quân và Nhân dân vùng mỏ anh hùng. Đồng thời, trước những yêu cầu, nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu Nhà trường tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:

          Thứ nhất: Tích cực triển khai xây dựng Đề án và các giải pháp triển khai thực hiện các tiêu chí trường chính trị chuẩn theo Quy định số 11-QĐ/TW, hướng tới đạt các tiêu chí mức độ hai trước năm 2025. Trong đó, quy định các tiêu chí chuẩn hoá về thể chế; về đội ngũ cán bộ, viên chức; về hoạt động đào tạo, bồi dưỡng; về hoạt động nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn; về xây dựng văn hoá trường Đảng; về cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật, tài chính…  góp phần nâng cao năng lực đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, tăng cường năng lực nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn của hệ thống trường Đảng trong cả nước.

          Thứ hai: Triển khai đồng bộ, quyết liệt hơn nữa công tác đào tạo, bồi dưỡng, quán triệt và thực hiện phương châm “Lấy người học làm trung tâm, người thầy là động lực, trường học là nền tảng”. Nâng cao chất lượng từ khung chương trình, nội dung, phương pháp giảng dạy, học tập cho đến công tác tuyển sinh, quản lý học viên, thi, kiểm tra, đánh giá chất lượng học tập. Kiên quyết khắc phục tình trạng ngại học, lười học lý luận chính trị, học để đối phó, học cốt để lấy bằng cấp trong Đảng và xã hội. Cần xác định rõ đối tượng đào tạo, tránh chạy theo số lượng; đa dạng hoá các chương trình đào tạo, phù hợp với từng nhóm đối tượng học viên khác nhau. Tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng các chương trình bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho các chức danh lãnh đạo, quản lý theo hướng thiết thực, vừa trang bị những vấn đề lý luận cơ bản, phương pháp làm việc, vừa gắn với việc xử lý các tình huống phát sinh trong thực tiễn của địa phương, cơ quan, đơn vị.

          Thứ ba: Tiếp tục thực hiện nghiêm quy chế đào tạo, bồi dưỡng, thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính; linh hoạt trong công tác tổ chức lớp phù hợp và thích ứng với yêu cầu phòng chống dịch và thực hiện nhiệm vụ được giao. Tổ chức đánh giá các mô hình học trực tuyến để có những tham mưu, đề xuất cụ thể với Học viên và Tỉnh.

          Thứ tư: Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động  nghiên cứu khoa học, trong đó chú trọng nghiên cứu những vấn đề thực tiễn, có tính tổng kết, có sự kết hợp chặt chẽ với các chuyên gia để có những nghiên cứu sâu, đưa ra những kiến nghị, đề xuất sát với thực tiễn, đồng thời chia sẻ những nghiên cứu với các trường trong cả nước.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại buổi Lễ

          Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định, tỉnh Quảng Ninh luôn dành sự quan tâm đặc biệt trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nói chung, chăm lo xây dựng Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ nói riêng. Một trong 3 đột phá chiến lược được tỉnh xác định nhiệm kỳ này là phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và lao động có kỹ năng gắn với nhanh chóng tăng quy mô và nâng cao chất lượng dân số đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững của tỉnh. Đây là khâu đột phá, cấp bách. Đồng thời, gắn chặt với nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị là nhân tố quyết định sự thành công trước mắt và chiến lược.

Quang cảnh buổi Lễ

          Đồng chí đề nghị Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ tiếp tục nâng cao hiệu quả quán triệt, truyền tải các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh đến giảng viên, học viên; kết hợp chặt chẽ đào tạo với đào tạo lại và rèn luyện trong thực tiễn nhằm nâng cao toàn diện chất lượng đội ngũ cán bộ, trọng tâm là đội ngũ cán bộ quản lý và người đứng đầu; tập trung nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn 30 năm đổi mới, 10 năm thực hiện Cương lĩnh 11 để phát triển lý luận, đưa vào chương trình đào tạo. Củng cố nâng cao trình độ mọi mặt cho đội ngũ giảng viên, thực sự là tấm gương về sự tự học, sáng tạo, đi đầu, đổi mới phương pháp giảng dạy, đáp ứng yêu cầu thích ứng linh hoạt, an toàn và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; phấn đấu trở thành một trong những trường đi đầu cả nước, đạt trường chính trị chuẩn mức 2.

          Thay mặt các thế hệ thầy cô giáo, cán bộ, viên chức, người lao động của Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ, đồng chí Bùi Thúy Phượng, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trân trọng tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của GS,TS Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương và đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng thời đồng chí cũng xin hứa sẽ cùng tập thể Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường cụ thể hóa thành các đề án, kế hoạch để tham mưu cho tỉnh và quyết liệt triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Cũng nhân dịp này, đồng chí trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn của Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện về mọi mặt của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh đối với hoạt động của Nhà trường trong thời gian qua, cảm ơn các ban, sở, ngành; cấp ủy các địa phương và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã phối hợp chặt chẽ, đồng hành cùng sự phát triển của Nhà trường. Đặc biệt đồng chí bày tỏ sự tri ân và cảm ơn sâu sắc đối với những cống hiến, những đóng góp của các thế hệ thầy giáo, cô giáo, viên chức, người lao động của Nhà trường qua các thời kỳ trong suốt chặng đường vừa qua.

Tin: Phạm Xuân Kính

 

0 vote
Bài mới hơn
  • TIN HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC NĂM HỌC 2023-2024 (3/25/2024 12:00:00 PM)

              Sáng ngày 25/3/2024, tại trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ, Khối thi đua các trường đại học, cao đẳng tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm học 2023-2024. Về dự hội nghị có đồng chí Phạm Hồng Thắng, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh, lãnh đạo, thường trực thi đua của 09 trường đại học, cao đẳng trong Khối thi đua. Cùng dự có các đồng chí trưởng các khoa, phòng, trung tâm Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ.

  • SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ THÁNG 3 NĂM 2024 (3/23/2024 12:00:00 PM)

              Ngày 22/3/2024, Chi bộ Trung tâm Hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Triển khai thực hiện Kế hoạch số 94-KH/TĐTCB, ngày 04/3/2024 về thực hiện Nghị quyết số 17-NQ/TU, ngày 30/10/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về  xây dựng và phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Quảng Ninh trở thành nguồn lực nội sinh, động lực cho phát triển nhanh, bền vững”

  • CHI ĐOÀN THANH NIÊN TRƯỜNG ĐÀO TẠO CÁN BỘ NGUYỄN VĂN CỪ THAM DỰ  TOẠ ĐÀM “ĐẢNG VỚI THANH NIÊN – THANH NIÊN VỚI ĐẢNG” (3/22/2024 12:00:00 PM)

              Nhằm hướng tới chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024), 60 năm ngày thành lập Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh (4/9/1964 – 4/9/2024), hưởng ứng phong trào “Thanh xuân dâng Đảng”, Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức toạ đàm “Đảng với Thanh niên – Thanh niên với Đảng” và tuyên duyên “Tài năng trẻ”, “Công chức, viên chức trẻ tiêu biểu”, “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2024, sáng ngày 21/3/2024, Chi Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ tham dự Tại toạ đàm “Đảng với Thanh niên – Thanh niên với Đảng” do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khối các cơ quan tỉnh tổ chức.

Bài cùng chuyên mục
Quảng cáo
  • 60 nam
  • 60 nam
  • admin1
  • admin1
  • thông báo tuyển sinh
  • thông báo tuyển sinh
  • Công chức
  • Công chức
  • Hành chính công
  • Hành chính công
  • Công báo quảng ninh
  • Công báo quảng ninh
  • Văn bản pháp luật
  • Văn bản pháp luật
Video
Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ
Tin mới
Tin tiêu điểm
Tin đọc nhiều
Website liên kết
Website liên kết
Fanpage
Thống kê truy cập
Đang online: 0
Hôm nay: 0
Hôm qua: 0
Tháng này: 0
Tháng trước: 0
Tất cả: 0
rolex submariner 50th anniversary for sale breitling watches swiss replica watches cartier panthere watch 2017 price breitling automatic watches uk replica watches kate spade watches review used omega speedmaster replica watch casio watches for men breitling navitimer heritage review rolex replica cartier year of manufacture antique wrist watches for sale swiss replica watches rolex 16610lv flat 4 rolex daytona paul newman auction swiss replica watches