Thực hiện Kế hoạch số 108-KH/TĐTCB ngày 22/3/2024 của Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ về “Kế hoạch nghiên cứu thực tế của giảng viên năm 2024”, trong 02 ngày 26,27/8/2024, Đoàn cán bộ, giảng viên khoa Lý luận cơ sở Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ tổ chức nghiên cứu, tìm hiểu thực tế tại xã Cái Chiên, huyện Hải Hà. Tham gia đoàn nghiên cứu có các đồng chí Lãnh đạo khoa cùng toàn thể giảng viên Khoa Lý luận cơ sở. Làm việc với đoàn có các đồng chí Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội ở địa phương.
Đồng chí Đinh Quang Mạnh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đã báo cáo với đoàn công tác về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024; thực trạng phát triển kinh tế biển và đầu tư phát triển sản phẩm du lịch biển đảo trên địa bàn xã Cái Chiên.
Đồng chí Đinh Quang Mạnh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã báo cáo với đoàn công tác.
Tham dự buổi làm việc, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy cũng chia sẻ, giải đáp những vấn đề các thành viên đoàn quan tâm tìm hiểu như: Những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện hoạt động phát triển du lịch trên địa bàn xã; những kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực quản lý hoạt động du lịch; công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng và các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương…
Thay mặt Đoàn, đồng chí Ngô Bình Thuận, Trưởng khoa Lý luận cơ sở, cảm ơn sự cởi mở, chân thành, trách nhiệm chuẩn bị tốt nội dung làm việc của Lãnh đạo xã, qua đó giúp cho các giảng viên nắm bắt, cập nhật kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn vào các bài giảng, chuyên đề đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Bên cạnh đó, đoàn công tác trao đổi và đề xuất một số giải pháp với địa phương để góp phần phát triển du lịch như: phát triển một số sản phẩm du lịch trải nghiệm để thu hút du khách, xây dựng điểm bán các sản phẩm đặc trưng của địa phương, làm tốt hơn công tác bảo vệ môi trường hạn chế rác thải nhựa trên địa bàn xã.
Đồng chí Ngô Bình Thuận – Trưởng Khoa Lý luận cơ sở trao đổi tại buổi làm việc
Nghiên cứu thực tế là hoạt động rất thiết thực và ý nghĩa đối với giảng viên lý luận chính trị. Thông qua đó, giảng viên thu nhận được nhiều thông tin bổ ích vừa phục vụ trực tiếp cho các chuyên đề giảng dạy, vừa giúp mở mang nhiều kiến thức và giúp giảng viên có điều kiện đưa các vấn đề lý luận vào để giải quyết các vấn đề của thực tiễn, đồng thời học hỏi các kinh nghiệm từ thực tiễn để làm rõ các vấn đề của lý luận. Từ đó, nâng cao tính thuyết phục của từng tiết giảng, bài giảng, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng của Nhà trường.
Tin và ảnh: Đàm Thư