Khai giảng Lớp Bồi dưỡng cán bộ dự nguồn các chức danh lãnh đạo, quản lý thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý năm 2024

Khai giảng Lớp Bồi dưỡng cán bộ dự nguồn các chức danh lãnh đạo, quản lý thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý năm 2024

          Sáng ngày 10/6/2024, tại Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ, Tỉnh ủy Quảng Ninh phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai giảng lớp Bồi dưỡng cán bộ dự nguồn các chức danh lãnh đạo, quản lý thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh quản lý năm 2024 (lớp thứ nhất)

          Đến dự và chỉ đạo lớp học có PGS. TS. Vũ Văn Phúc, Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học Các cơ quan Đảng Trung ương; đồng chí Nguyễn Hồng Dương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Thùy Dương, Hiệu trưởng Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ, dự chương trình khai giảng lớp còn có các đồng chí trong Ban Giám hiệu Nhà trường, lãnh đạo các phòng chức năng của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ cùng 54 đồng chí học viên.

Đồng chí Nguyễn Hồng Dương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu khai giảng lớp học

          Theo kế hoạch lớp học diễn ra từ ngày 10 đến 19/6/2024. Trong thời gian bồi dưỡng các học viên sẽ được các giáo sư, phó giáo sư, tiến sỹ, chuyên gia của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, các trường đại học và lãnh đạo tỉnh trao đổi 12 chuyên đề và nghiên cứu thực tế ở một số tỉnh, kết thúc khóa học các học viên sẽ phải viết thu hoạch khóa học, các chuyên đề gồm: (1) Đổi mới mô hình tăng trưởng và cơ cấu lại nền kinh tế trên nền tảng khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo. (2) Các vấn đề rủi ro toàn cầu và bối cảnh cho các mục tiêu phát triển của Việt Nam. (3) Tầm nhìn, mục tiêu và định hướng phát triển đất nước đến giữa thế kỷ XXI vận dụng vào thực tiễn phát triển địa phương. (4) Kỹ năng quản trị và lãnh đạo địa phương. (5) Kỹ năng phân tích và hoạch định chính sách trong bối cảnh chuyển đổi kinh tế. (6) Chính sách tiền lương và an sinh xã hội cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong bối cảnh hội nhập quốc tế. (7) Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. (8) Đổi mới mô hình tăng trưởng và cơ cấu lại nền kinh tế trên nền tảng khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo. (9) Xây dựng và phát huy giá trị văn hóa con người Quảng Ninh trước yêu cầu bảo vệ nên tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. (10) Ứng phó với các mối đe dọa an ninh phi truyền thống trong bối cảnh hội nhập quốc tế; Công tác bảo đảm an ninh thông tin và đấu tranh phòng chống tội phạm ở Việt Nam và Quảng Ninh hiện nay. (11) Kinh nghiệm xây dựng đảng, quản lý đảng nghiêm minh toàn diện của Đảng cộng sản Trung Quốc và tham chiếu với Việt Nam. (12) Cục diện thế giới hiện nay và đường lối đối ngoại của Việt Nam.

          Phát biểu khai giảng lớp học đồng chí Nguyễn Hồng Dương, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh: Việc cập nhật kiến thức cho đội ngũ cán bộ, đặc biệt là đội ngũ lãnh đạo, quy hoạch, dự nguồn quy hoạch diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý theo quy định là việc làm cần thiết và được tổ chức thường xuyên, nhằm giúp các đồng chí tiếp tục cập nhật, nắm vững những chủ trương lãnh đạo của Đảng và định hướng phát triển đất nước, từ đó xây dựng tư duy tầm nhìn và thực hiện tốt chủ trương chỉ đạo của tỉnh trong giai đoạn hiện nay, đồng thời từng bước xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo kế cận trong giai đoạn tới. Từ những yêu cầu đó, đồng chí đề nghị các đồng chí học viên chấp hành tốt các quy định của lớp học, tham gia học tập nghiêm túc, chủ động, tự giác trong học tập để đạt kết quả cao nhất, đồng chí cũng đề nghị Ban Tổ chức lớp và Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ làm tốt công tác quản lý lớp và tạo điều kiện thuận lợi nhất để các đồng chí học viên hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, hoàn thành tốt chương trình lớp học đã đề ra, đồng chí tin tưởng với ý thức trách nhiệm và tinh thần tự giác của các đồng chí học viên lớp học sẽ thu được kết quả tốt đẹp.

Tin và ảnh: Phạm Xuân Kính – Trường ĐTCB Nguyễn Văn Cừ

 

0 vote
Bài mới hơn
Bài cùng chuyên mục
Quảng cáo
  • 60 nam
  • 60 nam
  • admin1
  • admin1
  • thông báo tuyển sinh
  • thông báo tuyển sinh
  • Công chức
  • Công chức
  • Hành chính công
  • Hành chính công
  • Công báo quảng ninh
  • Công báo quảng ninh
  • Văn bản pháp luật
  • Văn bản pháp luật
Video
Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ
Tin mới
Tin tiêu điểm
Tin đọc nhiều
Website liên kết
Website liên kết
Fanpage
Thống kê truy cập
Đang online: 0
Hôm nay: 0
Hôm qua: 0
Tháng này: 0
Tháng trước: 0
Tất cả: 0