HỘI THI BÁO CÁO VIÊN, TUYÊN TRUYỀN VIÊN GIỎI, NĂM 2021

HỘI THI BÁO CÁO VIÊN, TUYÊN TRUYỀN VIÊN GIỎI, NĂM 2021

            Trong 2 ngày 17, 18/6/2021 Đảng bộ Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ tổ chức Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021. Tham gia Hội thi có 10 thí sinh đại diện cho 7 chi bộ khoa, phòng, trung tâm.

            Thực hiện sự chi đạo của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, trong 2 ngày 17 và 18/6/2021 Đảng bộ Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ tổ chức Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021. Đến dự và chỉ đạo Hội thi có đồng chí Lê Mạnh Cường - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; đồng chí Bùi Thúy Phượng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng Nhà trường. Ban Giám khảo gồm đồng chí Phạm Hồng Cẩm - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí  Lê Thị Huyền Trang - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu Nhà trường. Tới dự Hội thi còn có các đồng chí trong Đảng ủy, các đồng chí Bí thư chi bộ, lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm cùng toàn thể đảng viên Đảng bộ Nhà trường và đại diện học viên các lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính đang học tập tại trường; các đồng chí phóng viên đài, báo của tỉnh đến dự và đưa tin Hội thi.

Các đại biểu tặng hoa thí sinh dự thi

            Phát biểu khai mạc Hội thi đồng chí Bùi Thúy Phượng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường chúc các thí sinh bình tĩnh, tự tin thể hiện phần thi của mình và nhấn mạnh việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội các cấp là việc làm có ý nghĩa hết sức quan trọng của cấp ủy đảng các cấp. Trong thời gian qua, Đảng bộ Nhà trường đã tích cực triển khai có hiệu quả việc học tập, nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết đại hội các cấp và đã trở thành hoạt động sinh hoạt chính trị tư tưởng thường xuyên của các chi bộ trong toàn Đảng bộ, đồng thời được cụ thể hóa thành các chương trình hành động, kế hoạch công tác hằng năm. Đặc biệt là việc lồng ghép đưa nghị quyết vào các bài giảng, góp phần quan trọng vào việc tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, tạo sự đồng thuận, tin tưởng và quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội các cấp; từ đó, biến thành hành động cách mạng, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, khơi dậy tinh thần và ý chí quyết tâm phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Phần thi thuyết trình thí sinh Phạm Thu Phương, Chi bộ Khoa Lý luận cơ sở

            Hội thi có 10 thí sinh đại diện cho 7 chi bộ tham gia dự thi, trong đó mỗi chi bộ khoa có 02 thí sinh dự thi, mỗi chi bộ phòng, trung tâm có 01 thí sinh dự thi. Thí sinh phải thực hiện 3 phần thi gồm: Soạn đề cương thuyết trình; thực hành thuyết trình và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo để làm rõ thêm nội dung thuyết trình. Các thí sinh lựa chọn những nội dung tâm đắc Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, gắn với việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Nhà trường, điển hình như: Những nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng; những nội dung mới về xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong văn kiện Đại hội XIII của Đảng; thống nhất và nâng cao nhận thức về phát triển kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa trong Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và lao động có kỹ năng - một trong 3 đột phá chiến lược trong nhiệm vụ trọng tâm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV; điểm nổi bật trong văn kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; những nhận thức mới và tư duy mới về quốc phòng Việt Nam; những điểm mới trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025; một số nhận thức về phát triển nhân tố con người theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; giải pháp thực hiện một số nhiệm vụ trong tâm trong Nghị quyết Đạo hội Đảng bộ Tỉnh lần thứ XV gắn với nhiệm vụ của Trung tâm Hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực

            Về đánh giá chất lượng Hội thi: Cơ bản các thí sinh đã lựa chọn chủ đề phù hợp, gắn với nhiệm vụ công tác của chi bộ và chuyên môn. Công tác chuẩn bị chu đáo cả về nội dung và hình thức, đặc biệt phần thi thuyết trình được đầu tư kỹ lưỡng, nội dung sát chủ đề, khắc sâu được điểm mới, nội dung cốt lõi, nhiều bài thi có những sáng tạo, có sự kết hợp chặt chẽ giữa thuyết trình và trình chiếu cô đọng các vấn đề, dễ hiểu, dễ nhớ, làm nổi bật nội dung trọng tâm bài thuyết trình. Kết quả Hội thi đã trao giải Nhất cho thí sinh Phạm Thu Phương - Chi bộ Khoa Lý luận cơ sở và 01 giải Nhì cho thí sinh Phạm Thị Vân Anh - Chi bộ Khoa Lý luận cơ sở; Hội thi cũng trao 02 giải ba và 6 giải khuyến khích.

Đồng chí Thúy Phượng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường và đồng chí  Phạm Hồng Cẩm - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải Nhất Hội thi cho thí sinh Phạm Thu Phương, Chi bộ Khoa Lý luận cơ sở

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng trao giải Nhì Hội thi cho thí sinh Phạm Thị Vân Anh, Chi bộ Khoa Lý luận cơ sở

            Hội thi là dịp để Đảng bộ Nhà trường tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên về Nghị quyết và văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025; rèn luyện, nâng cao kỹ năng, phương pháp tuyên truyền miệng, bồi dưỡng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, góp phần củng cố, tăng cường niềm tin đối với Đảng, với chế độ; đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Ban Giám hiệu Nhà trường và các đại biểu tặng hoa chúc mừng thành công Hội thi

            Với quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội các cấp, đặc biệt là thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, góp phần tích cực nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ của tỉnh, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường đã chỉ đạo các chi bộ và toàn thể cán bộ, đảng viên trong thời gian tới cần tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và học viên về Nghị quyết và văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025. Đặc biệt là các quan điểm, mục tiêu, phương hướng Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XV đã đề ra. Đồng thời, tích cực rèn luyện, nâng cao kỹ năng, phương pháp tuyên truyền miệng, đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Từng chi bộ và đảng viên tiếp tục cụ thể hóa nghị quyết thành các chương trình hành động, kế hoạch công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trước mắt, qua Hội thi này giảng viên, giáo viên nghiên cứu bổ sung nội dung nghị quyết vào bài giảng. Các chi bộ tiếp tục cập nhật những điểm còn thiếu trong quá trình tuyên truyền, triển khai nghị quyết để bổ sung vào sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề cũng như giải pháp đưa nghị quyết vào cuộc sống; làm tốt công tác chuẩn bị tổ chức thành công Hội thảo khoa học “Nghiên cứu, vận dụng Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng vào giảng dạy lý luận chính trị”; nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cao bộ, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tỉnh Quảng Ninh; từng bước xây dựng, hoàn thiện các tiêu chí, phấn đấu trước năm 2025 đạt các tiêu chí trường chính trị chuẩn theo quy định của Trung ương.

Tin và ảnh: Phạm Xuân Kính

0 vote
Bài mới hơn
Bài cùng chuyên mục
Quảng cáo
  • 60 nam
  • 60 nam
  • admin1
  • admin1
  • thông báo tuyển sinh
  • thông báo tuyển sinh
  • Công chức
  • Công chức
  • Hành chính công
  • Hành chính công
  • Công báo quảng ninh
  • Công báo quảng ninh
  • Văn bản pháp luật
  • Văn bản pháp luật
Video
Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ
Tin mới
Tin tiêu điểm
Tin đọc nhiều
Website liên kết
Website liên kết
Fanpage
Thống kê truy cập
Đang online: 0
Hôm nay: 0
Hôm qua: 0
Tháng này: 0
Tháng trước: 0
Tất cả: 0