HỘI NGHỊ CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM,ĐỒNG CHỦ NHIỆM, BAN CÁN SỰ CÁC LỚP 2022

HỘI NGHỊ CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM,ĐỒNG CHỦ NHIỆM, BAN CÁN SỰ CÁC LỚP 2022

          Sáng ngày 31/8/2022, Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ tổ chức Hội nghị công tác chủ nhiệm, đồng chủ nhiệm, Ban cán sự lớp năm 2022.

          Chủ trì Hội nghị có đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường, đồng chí Trần Thế Khoa và đồng chí Phạm Hữu Kiên, Phó Hiệu trưởng Nhà trường. Dự Hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm; lãnh đạo Ban Tuyên giáo huyện, thị, thành ủy là đồng chủ nhiệm và giáo viên chủ nhiệm là viên chức của Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ;  đại diện Ban cán sự các lớp tại trường và tại các địa phương, đơn vị.

Các đồng chí trong Ban Giám hiệu chủ trì hội nghị

          Hội nghị được nghe đồng chí Phạm Hữu Kiên, Phó Hiệu trưởng Nhà trường trình bày báo cáo đánh giá hoạt động đào tạo, bồi dưỡng và công tác phối hợp với các đơn vị trong 8 tháng đầu năm 2022.

Đồng chí Phạm Hữu Kiên, Phó Hiệu trưởng trình bày báo cáo hội nghị

          Báo cáo đã khẳng định: Năm 2022 là năm thứ hai triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV và Quy định số 11-QĐi/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về trường chính trị chuẩn. Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ và các cơ quan, đơn vị phối hợp triển khai thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng trong bối cảnh có những thuận lợi như: Trường tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và của tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ của cấp ủy các địa phương, cơ quan, đơn vị; đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Nhà trường được quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, củng cố, kiện toàn ngày càng đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ; điều kiện cơ sở vật chất cơ bản được đảm bảo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; tình hình dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát, góp phần giảm bớt tâm lý căng thẳng trong giảng viên, học viên; giảm bớt các khó khăn trong việc tổ chức các lớp; công tác đào tạo, bồi dưỡng của Tỉnh được quan tâm chỉ đạo, tập trung thống nhất thông qua Hội đồng điều hành công tác đào tạo bồi dưỡng của Tỉnh, tạo sự chủ động cho công tác triển khai, thực hiện, tổ chức các lớp.

          Bên cạnh đó, cũng gặp rất nhiều khó khăn, thách thức như: Đối với cán bộ, giảng viên của Nhà trường phải di chuyển quãng đường xa đi làm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý, chất lượng giảng dạy, quản lý, phục vụ các lớp; việc triển khai thực hiện Nghị định 60/2019/NĐ-CP của Chính phủ “quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập”; Nghị định 89/2019/NĐ-CP ngày 18/10/2021 của Chính phủ “sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 101/2017/NĐ-CP, ngày 01 tháng 9 năm 2017 của Chính phủ về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức” đã nảy sinh những bật cập mới về cơ chế hoạt động của Nhà trường cũng như các chế độ, chính sách đối với người học, nhất là các học viên công tác tại các đơn vị sự nghiệp. Các lớp đào tạo bồi dưỡng được tổ chức trong bối cảnh toàn tỉnh quyết tâm, quyết liệt trong chỉ đạo, triển khai các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đã đề ra; đồng thời với việc quyết liệt thực hiện chủ trương tinh giản bộ máy, biên chế. Chính vì vậy, tại các địa phương, cơ quan, đơn vị khối lượng, áp lực công việc đối với cán bộ, công chức rất lớn, ảnh hưởng không nhỏ đến việc tập trung tư tưởng học tập của học viên.

          Song với tinh thần quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành, chủ động điều chỉnh hình thức học của các lớp từ trực tuyến sang trực tiếp cho phù hợp với tình hình thực tiễn; chỉ đạo đội ngũ giảng viên hoàn thiện các bài giảng theo yêu cầu mới của Học viện và Bộ Nội vụ; tích cực phối hợp chặt chẽ với cấp ủy các địa phương, đơn vị; sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, viên chức, người lao động và học viên, Nhà trường đã hoàn tốt các nhiệm vụ được giao.

          Trong 8 tháng, Nhà trường đã tổ chức, quản lý, giảng dạy phối hợp tổ chức: 149 lớp/10.474 học viên (Cao cấp lý luận: 03 lớp; trung cấp lý luận: 24 lớp; Chuyên viên: 06 lớp; Chuyên viên chính: 02 lớp; Bồi dưỡng cấp phòng: 13 lớp; Ngoại ngữ, tin học: 34 lớp; Bồi dưỡng HĐND cấp huyện, xã: 34 lớp; các lớp bồi dưỡng khác: 19 lớp; các lớp liên kết đại học 14 lớp).

Trong quá trình tổ chức các lớp, Nhà trường đã thực hiện nghiêm các quy chế, quy định của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và của Bộ Nội vụ về chương trình, nội dung học tập, trong kiểm tra, thi, hoạt động nghiên cứu thực tế của học viên… và cung cấp đầy đủ tài liệu cho học viên các lớp đào tạo, bồi dưỡng.

          Để đảm bảo chất lượng học tập các lớp, Nhà trường đã tích cực triển khai các giải pháp như: thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát; tăng cường công tác quản lý của giáo viên chủ nhiệm, đặc biệt giao nhiệm vụ cho giảng viên trực tiếp giảng dạy các lớp phối hợp làm công tác quản lý thông qua thường xuyên mời phát biểu, điểm danh...và đổi mới các giải pháp công nghệ nhằm nâng cao chất lượng học tập của các lớp đào tạo, bồi dưỡng. Rà soát, điều chỉnh bổ sung quy chế đào tạo trực tuyến và thực hiện nghiêm quy chế quản lý đào tạo, bồi dưỡng. Phối hợp chặt chẽ với cơ quan, đơn vị trong công tác lựa chọn đối tượng, tiêu chuẩn cán bộ, công chức, viên chức tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng; chuẩn bị cơ sở vật chất bảo đảm cho việc dạy và học cho lớp, cũng như thường xuyên kiểm tra đột xuất các lớp nhằm nâng cao ý thức tự giác học tập của học viên, quản lý, đánh giá ý thức đối với cán bộ được cử đi học. Làm tốt công tác phối hợp giữa giáo viên chủ nhiệm, đồng chủ nhiệm và Ban cán sự lớp để triển khai công tác tổ chức, quản lý, điều hành hoạt động của lớp và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 đối với các lớp tại trường và các địa phương, đơn vị.

          Hội nghị đã được nghe 9 ý kiến phát biểu làm rõ những kết quả đã đạt được, đông thời cũng thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại, hạn chế như: Một số học viên chưa thực sự nêu cao tính chủ động, tích cực trong học tập, nghiên cứu lý luận; việc đọc, nghiên cứu giáo trình, nghiên cứu các tài liệu tham khảo nhằm mở rộng, nâng cao nhận thức lý luận chính trị chưa thực sự được coi trọng, nên sự chuyển biến về tư tưởng, nhận thức của học viên chưa tạo được bước đột phá. Một số giảng viên, giáo viên chủ nhiệm, đồng chủ nhiệm chưa thực sự được phát huy tốt vai trò được giao; chưa thực sự đều tay, còn thiếu thống nhất, đồng bộ tạo được môi trường thực sự nghiêm túc trong giảng dạy, học tập lý luận chính trị. Cơ sở vật chất tại một số địa phương, đơn vị chưa đáp ứng kịp thời, phần nào ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy, học tập của các lớp.

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường phát biểu kết luận hội nghi

          Kết thúc Hội nghị đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường đã nghi nhận, đánh giá cao công tác phối hợp tham mưu, triển khai các lớp đào tạo, bồi dưỡng trong thời gian qua, đặc biệt là sự phối hợp chặt chẽ giữa Nhà trường và các địa phương, đơn vị và giữa giáo viên chủ nhiệm, đồng chủ nhiệm trong công tác tổ chức, quản lý các lớp. Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới các khoa, phòng, trung tâm và các lớp cần tập trung, quyết liệt triển khai các giải pháp Xây dựng Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ đạt chuẩn giai đoạn 2022 - 2017, định hướng đến năm 2030” theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy gắn với quán triệt và thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TU ngày 22/7/2022 về việc kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 - 30/10/2023), tạo phong trào thi đua sôi nổi trong giảng dạy, quản lý, phục vụ, học tập, rèn luyện. Tiếp tục thực hiện nghiêm các quy chế, quy định của Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Bộ Nội vụ, Tỉnh ủy Quảng Ninh và của Nhà trường về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức; chú trọng xây dựng văn hóa trường Đảng “trong sáng, mẫu mực và lan tỏa”, tạo sự chuyển biến rõ nét từ tác phong, lối sống, ý thức, tinh thần, thái độ trong học tập lý luận, cũng như trong giao tiếp, ứng xử giữa học viên với giảng viên và cán bộ, nhân viên nhà trường, giữa học viên với học viên, giữa đồng chí, đồng nghiệp, giữa cấp trên với cấp dưới.

Đồng chí Lê Viết Ven, Phó giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thành ủy Cẩm Phả phát biểu tại Hội nghị

          Đồng chí cũng mong muốn mỗi cán bộ, đảng viên, học viên, viên chức, người lao động của Nhà trường cần ý thức sâu sắc về trách nhiệm, nghĩa vụ học tập, rèn luyện, nâng cao chất lượng quản lý, phục vụ; thường xuyên tự nghiên cứu, học tập để nâng cao nhận thức và vận dụng sáng tạo lý luận, các quan điểm, đường lối của Đảng trong công tác; gắn học tập với rèn luyện phong cách làm việc khoa học, sâu sát đời sống nhân dân, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống, giữ vững tư cách người cách mạng, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao năm 2022 và những năm tiếp theo.

 Phạm Xuân Kính, Phòng TCHCTTTL

0 vote
Bài mới hơn
Bài cùng chuyên mục
Quảng cáo
  • 60 nam
  • 60 nam
  • admin1
  • admin1
  • thông báo tuyển sinh
  • thông báo tuyển sinh
  • Công chức
  • Công chức
  • Hành chính công
  • Hành chính công
  • Công báo quảng ninh
  • Công báo quảng ninh
  • Văn bản pháp luật
  • Văn bản pháp luật
Video
Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ
Tin mới
Tin tiêu điểm
Tin đọc nhiều
Website liên kết
Website liên kết
Fanpage
Thống kê truy cập
Đang online: 0
Hôm nay: 0
Hôm qua: 0
Tháng này: 0
Tháng trước: 0
Tất cả: 0