Tuổi trẻ Trường ĐTCB Nguyễn Văn Cừ sôi nổi chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023

Tuổi trẻ Trường ĐTCB Nguyễn Văn Cừ sôi nổi chiến dịch  Thanh niên tình nguyện hè năm 2023

          Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè đã trở thành hoạt động thường niên, mang đậm dấu ấn của tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ toàn tỉnh, trong đó có tuổi trẻ Trường ĐTCB Nguyễn Văn Cừ. Từ đó, góp phần tiếp nối tinh thần tình nguyện của các thế hệ thanh niên đi trước, khẳng định trách nhiệm, quyết tâm hành động, tinh thần nhiệt huyết và trí tuệ của tuổi trẻ cho sự phát triển của đất nước, quê hương.

Các đồng chí trong Chi đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng các em tại Cơ sở bảo trợ và chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh.

          Căn cứ Nghị quyết số 04- NQ/ĐUK của Ban Chấp hành Đảng ủy Khối về “Phương hướng, nhiệm vụ năm 2023”; Chương trình số 15- CTr/ĐTN của Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh về “Công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023”.

          Căn cứ Chương trình số 01-CTr/ĐTN ngày 01/02/2023 của Ban Chấp hành Chi đoàn thành niên trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ về “Công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023”, được sự đồng ý của Đảng ủy, sáng ngày 18/8/2023, Chi đoàn Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ đã tổ chức chương trình đi tình nguyện cho đoàn viên tại Cơ sở bảo trợ và chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh.

          Cơ sở bảo trợ và chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh có  90 đối tượng thuộc diện bảo trợ xã hội (trong đó: 03 trẻ bị mua bán; 10 trẻ tàn tật nặng và đặc biệt nặng; 05 trẻ HIV; 06 trẻ bị bỏ rơi; 66 trẻ mồ côi không nơi nương tựa, mất nguồn nuôi dưỡng, có bố mẹ vi phạm pháp luật). Cơ sở luôn duy trì tốt công tác chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ tại Cơ sở. Phối hợp với địa phương tổ chức rà soát đối tượng tại cộng đồng đưa vào chăm sóc, nuôi dưỡng. Tổ chức tốt công tác vận động triển khai các nguồn lực hỗ trợ cho đối tượng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ngoài cộng đồng.

          Để chia sẻ khó khăn và động viên cho các em có hoàn cảnh đặc biệt có một năm học mới với không khí vui tươi, ý nghĩa; động viên khuyến khích các em cố gắng vượt qua khó khăn để vươn lên trong học tập; đồng thời phát huy tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng của thanh niên, Chi đoàn Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ đã kêu gọi sự phối hợp của Công đoàn Nhà trường, sự ủng hộ, tham gia và đóng góp của toàn thể đoàn viên trong chi đoàn thực hiện Chương trình tình nguyện hè năm 2023.

          Theo đó, Chi đoàn nhà trường đã huy động và tổ chức tặng 100 phần quà tới các em học sinh tại cơ sở gồm: sách, bút, hộp bút, bánh kẹo, sữa … với tổng trị giá 5 triệu đồng.

          Thông qua hoạt động tình nguyện, tạo môi trường rèn luyện, cống hiến và trưởng thành cho đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn. Đồng thời, phát huy tinh thần tương thân tương ái, góp phần chuyển biến tư tưởng, giáo dục nâng cao nhận thức, bồi đắp lý tưởng và tinh thần "lá lành đùm lá rách", "tương thân, tương ái" của mỗi cá nhân. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên trong việc định hướng giá trị đạo đức, lối sống. Từ phong trào theo dõi phát hiện bồi dưỡng, đào tạo những nhân tố tích cực nhằm phát triển đội ngũ, tổ chức Đoàn thanh niên Chi đoàn trường ĐTCB Nguyễn Văn Cừ ngày càng vững mạnh, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng Cộng sản Việt Nam./.

Một số hình ảnh hoạt động của Chi đoàn tại Cơ sở bảo trợ và chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh.

ThS: Chu Lữ Hồng Trang- Khoa Xây dựng Đảng

 

0 vote
Bài mới hơn
Bài cùng chuyên mục
Quảng cáo
  • 60 nam
  • 60 nam
  • admin1
  • admin1
  • thông báo tuyển sinh
  • thông báo tuyển sinh
  • Công chức
  • Công chức
  • Hành chính công
  • Hành chính công
  • Công báo quảng ninh
  • Công báo quảng ninh
  • Văn bản pháp luật
  • Văn bản pháp luật
Video
Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ
Tin mới
Tin tiêu điểm
Tin đọc nhiều
Website liên kết
Website liên kết
Fanpage
Thống kê truy cập
Đang online: 0
Hôm nay: 0
Hôm qua: 0
Tháng này: 0
Tháng trước: 0
Tất cả: 0