KHAI GIẢNG LỚP BỒI DƯỠNG KIẾN THỨC VỀ QUẢN TRỊ AN NINH VÀ QUẢN TRỊ AN NINH PHI TRUYỀN THỐNG NĂM 2023

KHAI GIẢNG LỚP BỒI DƯỠNG KIẾN THỨC VỀ QUẢN TRỊ AN NINH VÀ QUẢN TRỊ AN NINH PHI TRUYỀN THỐNG NĂM 2023

          Sáng ngày 01/8/2023, tại Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ, Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức khai giảng lớp Bồi dưỡng kiến thức về Quản trị An ninh và Quản trị An ninh phi truyền thống năm 2023.

          Đến dự và chỉ đạo lớp học có đồng chí Bùi Thúy Phượng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo lớp học; Trung tướng, GS, TS. Nguyễn Xuân Yêm, Viện trưởng Viện An ninh phi truyền thống, Trường Quản trị và Kinh doanh, Đại học Quốc gia Hà Nội; TS. Đỗ Minh Tuấn, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ cùng các đồng chí đại biểu đại diện lãnh đạo các phòng của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Viện An ninh phi truyền thống, các khoa, phòng, trung tâm Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ và đông đủ các học viên được triệu tập tham gia lớp bồi dưỡng.

          Lớp bồi dưỡng nhằm trang bị, cập nhật những thông tin, kiến thức, kỹ năng về Quản trị an ninh và Quản trị an ninh phi truyền thống cho cán bộ đương nhiệm và quy hoạch các chức danh lãnh đạo, quản lý diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý nhằm ứng phó với các tình huống khẩn cấp, cũng như xây dựng chiến lược để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền, thể chế và bảo vệ đất nước trước các mối đe dọa từ bên ngoài và bên trong; phòng ngừa, ứng phó kịp thời, có hiệu quả với các mối đe dọa an ninh phi truyền thống, nhất là các vấn đề xử lý điểm nóng chính trị, điểm nóng xã hội, giải quyết các xung đột xã hội, phát triển kinh tế và quản trị kinh tế, tài nguyên, môi trường, an ninh, an ninh biên giới và an ninh mạng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Nâng cao năng lực quản lý cho cán bộ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của Đảng trong tình hình mới, góp phần xây dựng môi trường ổn định, an toàn, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong tình hình mới.

          Lớp bồi dưỡng diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 01 đến 04/8/2024) với 56 học viên. Trong thời gian tập huấn các học viên sẽ được tìm hiểu 6 chuyên đề, thảo luận và viết thu hoạch khóa học, các chuyên đề gồm:

          + Chuyên đề 1: Tổng quan về an ninh phi truyền thống và quản trị an ninh phi truyền thống, thách thức, cơ hội và một số vấn đề mới cần chú ý đối với Quảng Ninh.

          + Chuyên đề 2: Xử lý điểm nóng chính trị và điểm nóng xã hội, tranh chấp, tố cáo, khiếu kiện tập trung đông người, gây mất an ninh trật tự và phòng chống tôi phạm trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

          + Chuyên đề 3: Phát triển kinh tế và quản trị an ninh kinh tế, an ninh doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

          + Chuyên đề 4: Quản trị an ninh tài nguyên, môi trường và du lịch, phòng ngừa khủng hoảng dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

          + Chuyên đề 5: Quản trị an ninh biển, an ninh biên giới và bảo vệ an ninh -  quốc phòng, trong xây dựng và phát triển tỉnh Quảng Ninh.

          + Chuyên đề 6: Quản trị an ninh mạng và quản trị an ninh mạng xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

          Các chuyên đề trên được truyền đạt bởi các giáo sư, phó giáo sư, tiến sỹ, chuyên gia có kinh nghiệm của Viện Anh ninh phi truyền thống, Trường Quản trị kinh doanh, Đại học Quốc gia Hà Nội và lãnh đạo các ngành có liên quan. Cũng trong khuôn khổ lớp bồi dưỡng, các học viên được tham gia Hội thảo khoa học cấp tỉnh về “Nhận diện các mối đe dọa an ninh môi trường, an ninh nguồn nước và công tác đảm bảo an ninh môi trường liên quan đến khai thác, sản xuất, kinh doanh than và nhiệt điện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh”.

Đồng chí Bùi Thúy Phượng, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu khai giảng  lớp bồi dưỡng

          Phát biểu khai giảng lớp học, đồng chí Bùi Thúy Phượng, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo lớp học nhấn mạnh, vấn về an ninh phi truyền thống (ANPTT) đang là thách thức đặt ra đối với các quốc gia nói chung, trong đó có Việt Nam. Các nguy cơ, thách thức, mối đe dọa ANPTT hiện hữu ngày càng rõ nét hơn và tác động trực tiếp đến mọi lĩnh vực từ kinh tế, xã hội, văn hóa đến quốc phòng, an ninh. Một biểu hiện rõ ràng nhất của ANPTT trong thời gian vừa qua là những hậu quả của "Đại dịch COVID-19". Nhận thức sâu sắc vấn đề này, trong những năm qua tỉnh Quảng Ninh đã tích cực triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp nhằm phòng ngừa, ứng phó với mối đe dọa an ninh truyền thống và phi truyền thống, đặc biệt trong 4 năm gần đây, hằng năm tỉnh đều quan tâm tổ chức các lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho đội ngũ cán bộ quản lý các cấp về quản trị an ninh và quản trị an ninh phi truyền thống.

          Để lớp bồi dưỡng đạt kết quả cao nhất, đồng chí đề nghị các đồng chí học viên chấp hành tốt các quy định của lớp học, tham gia học tập nghiêm túc, đầy đủ các nội dung, chương trình của lớp với tinh thần tích cực, chủ động. Đồng chí cũng yêu cầu các bộ phận có liên quan thường xuyên nắm bắt tình hình của lớp, làm tốt công tác phục vụ, tham mưu, chuẩn bị nội dung và các điều kiện cơ sở vật chất đáp ứng tốt nhất cho hoạt động của lớp.

Một số hình ảnh khai giảng lớp học

Trung tướng, GS, TS Nguyễn Xuân Yêm, Viện trưởng Viện An ninh phi truyền thống, phát biểu  tại lớp bồi dưỡng

TS. Đỗ Minh Tuấn, Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường phát biểu tại lớp bồi dưỡng

Quang cảnh lớp bồi dưỡng

Tin và ảnh: Phạm Xuân Kính – Trường ĐTCB Nguyễn Văn Cừ

0 vote
Bài mới hơn
Bài cùng chuyên mục
Quảng cáo
  • 60 nam
  • 60 nam
  • admin1
  • admin1
  • thông báo tuyển sinh
  • thông báo tuyển sinh
  • Công chức
  • Công chức
  • Hành chính công
  • Hành chính công
  • Công báo quảng ninh
  • Công báo quảng ninh
  • Văn bản pháp luật
  • Văn bản pháp luật
Video
Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ
Tin mới
Tin tiêu điểm
Tin đọc nhiều
Website liên kết
Website liên kết
Fanpage
Thống kê truy cập
Đang online: 0
Hôm nay: 0
Hôm qua: 0
Tháng này: 0
Tháng trước: 0
Tất cả: 0