CHI ĐOÀN THANH NIÊN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐOÀN VÀ PHONG TRÀO THANH NIÊN NĂM 2023

CHI ĐOÀN THANH NIÊN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐOÀN VÀ PHONG TRÀO THANH NIÊN NĂM 2023

          Ngày 29/11/2023, Chi đoàn Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023. Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Thế Khoa, Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng nhà trường và toàn thể các đoàn viên trong Chi đoàn. 

Quang cảnh Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên 2023

          Tại Hội nghị, thay mặt Ban Chấp hành Chi đoàn, đ/c Chu Lữ Hồng Trang - Phó Bí thư chi đoàn đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023. Trong năm qua, được sự quan tâm của Đảng uỷ và Ban Giám hiệu nhà trường, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, nghiên cứu khoa học, các đoàn viên trong Chi đoàn luôn tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể và đạt được nhiều kết quả nổi bật. Chi đoàn nghiêm túc thực hiện chủ đề công tác năm 2023 của Chi đoàn: "Chủ động, tích cực tham gia chuyển đổi số toàn diện; chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần cho đoàn viên thanh niên".

          Trong Quý I, Chi đoàn nhà trường đã tổ chức triển khai các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, trồng cây xanh trên diện tích đất trống tại Nhà trường. Triển khai cho đoàn viên thanh niên đăng ký chương trình Rèn luyện Đoàn viên, gắn với thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023. Tổ chức “Giải bóng đá nam” giữa các lớp TCLLCT học tại cơ sở Minh Thành của Nhà trường. Khánh thành thành công trình thanh niên "Mã QR-code thông tin" giới thiệu lịch sử truyền thống và hoạt động nổi bật của Nhà trường.

          Trong Quý II, Chi đoàn có 11/22 đoàn viên là giảng viên đã tham gia “Hội thi giảng viên dạy giỏi cấp trường năm 2023” và đạt kết quả cao, trong đó có 01 đoàn viên đạt giải Nhất của Hội thi toàn trường. Chi đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ chủ trì, tham mưu cho lãnh đạo Nhà trường tổ chức hoạt động thi đấu thể thao và Team building giữa các trường chính trị trong Cụm thi đua khu vực miền núi, biên giới phía Bắc năm 2023.

          Trong Quý III, Chi đoàn có tổ chức, thực hiện chương trình Nghiên cứu thực tế và thực hiện chiến dịch tình nguyện hè năm 2023 tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Tại Cơ sở bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, Chi đoàn Nhà trường đã huy động và tổ chức tặng 100 phần quà tới các em học sinh tại cơ sở gồm: sách, truyện, bút, hộp bút, bánh kẹo, sữa … với tổng trị giá trên 5 triệu đồng. Qua chuyến đi, đoàn viên thanh niên của Chi đoàn Nhà trường có thêm hiểu biết về cuộc sống khó khăn của những hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh, thu nhận thêm những kiến thức sinh động cần thiết phục vụ công tác giảng dạy và công việc chuyên môn tại Nhà trường.

          Trong Quý IV, đại diện chi đoàn tham gia tổ chức Ngày hội “Khát vọng cống hiến, lẽ sống thanh niên” chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 – 30/10/2023) do Đoàn thanh niên khối các CQ&DN tỉnh xây dựng chương trình. Chi đoàn tham mưu, tổ chức cùng Công đoàn xây dựng hoạt động giao lưu thể thao giữa khoa, phòng trong Nhà trường chào mừng kỷ niệm ngày truyền thống Nhà trường. Đại diện Chi đoàn vinh dự là 1/16 đại biểu tham gia Tổ chức Liên hoan thanh niên tiên tiến Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ XVII.

          Về công tác giáo dục chính trị - tư tưởng và truyền thống: Chi đoàn nhà trường đã tổ chức triển khai các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân như: tổ chức đi thăm hỏi, chúc tết gia đình các cán bộ, công nhân viên chức trong trường. Bên cạnh đó, Chi đoàn cũng tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng của Đảng, của Đoàn và của dân tộc, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho đoàn viên thanh niên. BCH Chi đoàn cũng quán triệt tới các ĐVTN tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh, chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”. 100% đoàn viên thanh niên được tham gia học tập, quán triệt thực hiện các Nghị quyết của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và các Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh. Đặc biệt, với việc tổ chức điểm cầu trực tuyến, toàn bộ ĐVTN là giảng viên của Chi đoàn đã được quán triệt, học tập các Nghị quyết do các đ/c báo cáo viên trung ương truyền đạt. Chi đoàn đã tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, chú trọng công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên thanh niên trên không gian mạng. Chi đoàn cũng làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên nâng cao cảnh giác trước âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch. Tuân thủ theo Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội khi sử dụng các nền tảng mạng xã hội.

          Về tổ chức các phong trào hành động cách mạng: Thanh niên tình nguyện, Chi đoàn Nhà trường tổ chức chuyến đi nghiên cứu thực tế và thực hiện chương trình thanh niên tình nguyện hè năm 2023 trong tháng 8. Phối hợp đề xuất tổ chức một số hoạt động cho con cán bộ, viên chức, người lao động cơ quan nhân dịp Tết Trung thu, như: đề xuất phối hợp tổ chức Đêm hội trăng rằm 2023, tặng quà cho các cháu thiếu nhi; Tuổi trẻ sáng tạo, Chi đoàn chủ động trong phần việc khánh thành công trình thanh niên "Mã QR-code thông tin" giới thiệu lịch sử truyền thống và hoạt động nổi bật của Nhà trường. Đây là phần việc quan trọng trong việc chủ động, tích cực tham gia chuyển đổi số toàn diện gắn liền với chủ đề công tác năm của Chi đoàn; Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc, Chi đoàn đã tích cực xung kích phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, Chi đoàn đã quán triệt đến đông đảo đoàn viên thanh niên nâng cao ý thức chấp hành pháp luật. Xung kích, gương mẫu trong mọi hoạt động của cơ quan, đơn vị, thực hiện tốt chủ đề công tác năm 2023 của tỉnh, đồng thời không ngừng nâng cao hiệu quả công việc trong giờ hành chính; xây dựng văn hóa, tác phong của người giảng viên khi giảng dạy; thực hiện nghiêm túc việc giảng dạy lý luận chính trị.

          Về tổ chức các chương trình đồng hành với thanh niên: Đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm, các ĐVTN của Chi đoàn đã chủ động tham gia các lớp bồi dưỡng chức danh quản lý nhà nước ngạch chuyên viên, chuyên viên chính; các lớp cao cấp, hoàn chỉnh cao cấp, trung cấp lý luận chính trị nhằm trang bị kiến thức làm phong phú hơn nội dung bài giảng; Đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần, các ĐVTN của Chi đoàn thường xuyên được đi tập huấn các lớp nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đặc biệt, các ĐVTN là giảng viên còn thường xuyên tham gia chương trình đưa các lớp TCLLCT đi nghiên cứu thực tế tại các địa phương trong và ngoài tỉnh.

          Về thực hiện chương trình “Vì đàn em thân yêu”: Chi đoàn đã phối hợp cùng Công đoàn nhà trường tổ chức thăm, tặng quà các cháu là con cán bộ, viên chức, người lao động trong cơ quan nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6. Cùng cụm đoàn số V, duy trì nhận đỡ đầu tặng quà cho 01 em sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn theo sự phân công của Đoàn thanh niên khối các cơ quan tỉnh.

          Với công tác quốc tế thanh niên: Với đặc thù của nhà trường có Trung tâm ngoại ngữ - tin học, ĐVTN Chi đoàn tham gia các hoạt động ngoại khóa, trao đổi thông tin, học tập kinh nghiệm, kiến thức, tiếp thu những giá trị văn hóa để làm dày hơn vốn sống, vốn hiểu biết của mỗi cá nhân đoàn viên.

          Về công tác Đoàn tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị: Chi đoàn có 15 đoàn viên là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Các đoàn viên là đảng viên đang sinh hoạt tại các chi bộ trong cơ quan luôn phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu người đảng viên.

          Với những kết quả đạt được, Chi đoàn trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ có đoàn viên vinh dự được Đoàn Khối cơ quan, doanh nghiệp tỉnh tặng Giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023” và Giấy khen tập thể “Chi đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023”.

Đ/c Trần Thế Khoa - Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội nghị.

          Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Thế Khoa, Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng nhà trường đánh giá cao sự tham gia tích cực, sôi nổi của đoàn viên Chi đoàn và ghi nhận những thành tích mà Chi đoàn đã đạt được trong thời gian qua. Đ/c Trần Thế Khoa nhấn mạnh một số nhiệm vụ Chi đoàn cần tiếp tục đẩy mạnh triển khai trong thời gian tới. Ban chấp hành Chi đoàn cần bố trí thời gian, công việc hợp lý, sáng tạo để thực hiện tốt công tác theo quy định; tăng cường công tác lãnh đạo, quản lý đoàn viên.

          Đặc biệt, trong thời gian tới, Chi đoàn cần đổi mới phương thức vận động đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động gắn với công tác chuyên môn của nhà trường. Xây dựng chương trình công tác năm 2024 của Chi đoàn bám sát chương trình năm của Đoàn cấp trên, và chủ đề công tác năm 2024 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh: “Nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế; phát triển văn hóa, con người giàu bản sắc Quảng Ninh”. Đối với đội ngũ đoàn viên thanh niên là giảng viên, cần xây dựng các hoạt động đoàn gắn với nhiệm vụ giảng dạy lý luận chính trị; tích cực tuyên truyền chuyển đổi số trong nhà trường; tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề để tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; động viên khích lệ đoàn viên thanh niên học tập nâng cao trình độ để sớm chuẩn hóa đội ngũ, đạt tiêu chí về trường chính trị chuẩn. Từ đó, tiếp tục thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết, thống nhất nâng cao vai trò của tập thể Ban chấp hành Chi đoàn trong lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ của Chi đoàn.

Chi đoàn khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023.

          Kết thúc Hội nghị, các đoàn viên thanh niên đã đề nghị khen thưởng đối với các đồng chí có thành tích nổi bật trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2023 của Chi đoàn, đồng thời bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà các các cấp lãnh đạo và Đoàn cấp trên giao phó./.

Tin: Th.S Chu Lữ Hồng Trang- Phó Bí thư ĐTN.

 

 

0 vote
Bài mới hơn
  • Sinh hoạt chính trị nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024) (5/19/2024 12:00:00 PM)

              Sinh hoạt chính trị kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024), ngày 17/5/2024, Đảng ủy Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ tổ chức Hội nghị Sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 16-CT/TU ngày 15/9/2021 của BTV Tỉnh ủy về thực hiện Kết luận số 01- KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Sinh hoạt chính trị:“Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam nhất là về văn hóa trong Đảng và đạo đức cách mạng trong tình hình mới”. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Vinh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, đồng chí Phạm Thùy Dương, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ. Dự Hội nghị còn có các đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, đảng ủy viên, bí thư, phó bí thư các chi bộ, trưởng, phó các khoa, phòng, trung tâm và cán bộ, đảng viên, VC-LĐ trong toàn trường.

  • Bế giảng Lớp Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ quy hoạch chức danh Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh nhiệm kỳ 2025-2030 (5/18/2024 12:00:00 PM)

              Sáng ngày 18/5/2024, tại Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ, Tỉnh ủy Quảng Ninh phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ Bế giảng lớp Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ quy hoạch chức danh Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh nhiệm kỳ 2025 -2030

  • TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM VỚI TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH LÀO CAI (5/14/2024 12:00:00 PM)

               Sáng ngày 14/5/2024, Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ làm việc với Đoàn công tác của Trường Chính trị tỉnh Lào Cai đến thăm và trao đổi kinh nghiệm trong thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới.

Bài cùng chuyên mục
Quảng cáo
  • 60 nam
  • 60 nam
  • admin1
  • admin1
  • thông báo tuyển sinh
  • thông báo tuyển sinh
  • Công chức
  • Công chức
  • Hành chính công
  • Hành chính công
  • Công báo quảng ninh
  • Công báo quảng ninh
  • Văn bản pháp luật
  • Văn bản pháp luật
Video
Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ
Tin mới
  • Sinh hoạt chính trị nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024)Sinh hoạt chính trị nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024)
  • Bế giảng Lớp Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ quy hoạch chức danh Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh nhiệm kỳ 2025-2030Bế giảng Lớp Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ quy hoạch chức danh Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh nhiệm kỳ 2025-2030
  • TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM VỚI TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH LÀO CAITRAO ĐỔI KINH NGHIỆM VỚI TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH LÀO CAI
  • LÀM VIỆC VỚI ĐOÀN CÔNG TÁC TỈNH SƠN LA ĐẾN THĂM VÀ TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM TẠI QUẢNG NINHLÀM VIỆC VỚI ĐOÀN CÔNG TÁC TỈNH SƠN LA ĐẾN THĂM VÀ TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM TẠI QUẢNG NINH
  • TRƯỜNG ĐÀO TẠO CÁN BỘ NGUYỄN VĂN CỪ CHỦ ĐỘNG TRIỂN KHAI CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁYTRƯỜNG ĐÀO TẠO CÁN BỘ NGUYỄN VĂN CỪ CHỦ ĐỘNG TRIỂN KHAI CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY
Tin tiêu điểm
Tin đọc nhiều
Website liên kết
Website liên kết
Fanpage
Thống kê truy cập
Đang online: 0
Hôm nay: 0
Hôm qua: 0
Tháng này: 0
Tháng trước: 0
Tất cả: 0