TRƯỜNG ĐÀO TẠO CÁN BỘ NGUYỄN VĂN CỪ TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU NGÔN NGỮ NĂM 2023

TRƯỜNG ĐÀO TẠO CÁN BỘ NGUYỄN VĂN CỪ TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU NGÔN NGỮ NĂM 2023

          Nhân dịp chào mừng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, sáng ngày 16/11/2023, Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ tổ chức Chương trình giao lưu ngôn ngữ năm 2023.

          Đến dự chương trình có TS. Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường; ThS. Trần Thế Khoa, Phó Hiệu trưởng cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các khoa, phòng, trung tâm của Nhà trường và sự tham gia của 12 lớp tiếng Anh, tiếng Trung Quốc đang học tại trường.

.

ThS Trần Thế Khoa, Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc chương trình

          Hoạt động giao lưu ngôn ngữ năm 2023 là một trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023) và kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống của Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ (22/12/1963 - 22/12/2023), đồng thời cũng là hoạt động thường niên của Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ do Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học chủ trì tổ chức nhằm tạo sân chơi bổ ích để cán bộ, học viên các lớp thực hành, nâng cao hơn khả năng giao tiếp bằng các ngôn ngữ đã được học, qua đó tạo hứng thú cho người học, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ trong giai đoạn hiện nay.

          Phát biểu khai mạc chương trình ThS Trần Thế Khoa, Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh, việc học và sử dụng thành thạo ngoại ngữ đang là xu hướng và yêu cầu tất yếu đáp ứng yêu cầu phát triển như hiện nay. “Học thêm một ngoại ngữ mới là sở hữu một tâm hồn thứ hai.”/ “To have another language is to possess a second soul.” Bác Hồ kính yêu của chúng ta là tấm gương về học ngoại ngữ. Bác biết 29 thứ tiếng, đặc biệt Bác thông thạo tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc. Bác có một câu nói nổi tiếng về học ngoại ngữ: “Học thêm một thứ tiếng nước ngoài coi như có thêm một cái chìa khóa để mở thêm một kho tàng tri thức. Việc học là việc suốt đời”.

          Tuy nhiên, việc giảng dạy là một việc khó và để người học tiếp thu và vận dụng vào thực tiễn của cuộc sống lại là việc làm khó khăn hơn. Vì vậy, để nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ đòi hỏi học viên cần tăng cường thực hành giao tiếp, thường xuyên giao lưu và đam mê học ngoại ngữ; cần phải chủ động lĩnh hội, tiếp thu và vận dụng tốt các kỹ năng nghe - nói - đọc - viết thông qua các hoạt động giao tiếp có mục đích. Đội ngũ giáo viên cần phải có những kỹ năng, phương pháp riêng, luôn học hỏi, tìm tòi sáng tạo để truyền đạt kiến thức cho người học và tạo sân chơi hấp dẫn để học viên thực hành giao tiếp, đây là yếu tố quan trọng để nâng cao chất lượng, hiệu quả trong dạy và học ngoại ngữ tại Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ.

Quang cảnh chương trình

          Hoạt động đã có sự tham gia của 12 lớp với hơn 200 học viên. Trong chương trình các học viên đại diện các lớp tham gia các nội dung như:

          - Thuyết trình “Tri ân thầy cô”;

          - Diễn tiểu phẩm chủ đề “về chung tay bảo vệ môi trường” và “an toàn giao thông”;  trình diễn thời trang.

          - Trò chơi dân gian, Trò chơi âm nhạc;

          - Các bài hát tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung Quốc;

          - Các vũ điệu zumba trên nền nhạc các bài hát tiếng Anh.

          Các nội dung trên được thể hiện hoàn toàn bằng các ngôn ngữ tiếng Anh, tiếng Trung Quốc. Hoạt động đã tạo được sân chơi, tạo môi trường giao lưu và thực hành các kỹ năng nghe, nói, thuyết trình, tranh biện bằng các ngôn ngữ thông qua các chủ đề. Qua đó, nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ, đồng thời là cơ hội để học viên, đặc biệt là các học viên trẻ có những hiểu biết thêm về những kiến thức lịch sử, địa lý, tình hình kinh tế - xã hội, văn hóa truyền thống các vùng miền trong tỉnh.

          Trong những năm qua, bên cạnh việc tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng về lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các cấp trong tỉnh, hằng năm, Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ đã tổ chức bồi dưỡng về ngoại ngữ cho từ 1000 đến 1400 cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn tỉnh, góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh, đặc biệt là nhân lực phục vụ cho ngành du lịch, dịch vụ của tỉnh. Việc tổ chức các hoạt động giao lưu ngôn ngữ là một trong những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ, đảm bảo học viên khi kết thúc khóa học có thể đáp ứng ngay cho công việc. Qua đó, uy tín của Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học của Nhà trường từng bước được nâng lên trở thành địa chỉ đào tạo, bồi dưỡng tin cậy của nhân dân trên địa bản tỉnh.

Một số hình ảnh của chương trình

Tiết mục vũ điệu zumba trên nền nhạc các bài hát tiếng Anh

Phần thuyết trình “tri ân thầy cô” bằng tiếng Anh

Tiểu phẩm về chủ đề “về chung tay bảo vệ môi trường”

 

Tiểu phẩm về an toàn giao thông

Phần thi cướp cờ trả lời câu hỏi

 Phạm Xuân Kính

 

 

 

 

 

0 vote
Bài mới hơn
Bài cùng chuyên mục
  • MỘT SỐ KINH NGHIỆM TỪ KẾT QUẢ BỒI DƯỠNG CÁN BỘ LÃNH ĐẠO CHỦ CHỐT CẤP ỦY, CHÍNH QUYỀN XÃ TẠI TỈNH QUẢNG NINH (11/7/2023 12:00:00 PM)

              Theo Quy định số 164-QĐ/TW, ngày 01/02/2013  của Bộ Chính trị về chế độ bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, các chức danh lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính trị hằng năm phải dành từ 5 đến ngày để bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới phục vụ công tác. Nội dung bồi dưỡng, cập nhật kiến thức gồm: (1) Những thành tựu nghiên cứu mới về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và kiến thức về lý luận chính trị; (2) những vấn đề mới trong đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, công tác xây dựng Đảng, chính quyền, công tác dân tộc, tôn giáo và công tác quần chúng của nước ta; (3) tình hình thế giới đương đại có tác động tới Việt Nam; (4) những vấn đề thực tiễn đang đặt ra đối với công tác lãnh đạo, quản lý; (5) những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm mới về khoa học lãnh đạo, quản lý.

  • Khai giảng lớp bồi dưỡng Công tác quản trị văn phòng năm 2023 (11/6/2023 12:00:00 PM)

              Sáng ngày 06/11/2023, Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ phối hợp với Đại học Quốc gia Hà Nội, Sở Nội vụ tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng công tác quản trị văn phòng năm 2023

  • CHUYẾN NGHIÊN CỨU THỰC TẾ NHIỀU ẤN TƯỢNG VÀ Ý NGHĨA SÂU SẮC (10/29/2023 12:00:00 PM)

              Căn cứ Quyết định số 292-QĐ/HVCTQG ngày 21/01/2021 của Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh về việc ban hành Chương trình đào tạo cán bộ lãnh đạo, quản lý ở cơ sở (hệ Trung cấp lý luận chính trị); thực hiện Quy chế quản lý đào tạo của Trường Chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ban hành kèm theo Quyết định số 6468-QĐ/HVCTQG ngày 21/12/2021 của Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, từ ngày 26 đến 27/10/2023, lớp Trung cấp lý luận chính trị C291 đã có chuyến đi nghiên cứu thực tế tại Khu di tích K9 mang lại ý nghĩa chính trị sâu sắc và thiết thực.

Quảng cáo
  • 60 nam
  • 60 nam
  • admin1
  • admin1
  • thông báo tuyển sinh
  • thông báo tuyển sinh
  • Công chức
  • Công chức
  • Hành chính công
  • Hành chính công
  • Công báo quảng ninh
  • Công báo quảng ninh
  • Văn bản pháp luật
  • Văn bản pháp luật
Video
Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ
Tin mới
Tin tiêu điểm
Tin đọc nhiều
Website liên kết
Website liên kết
Fanpage
Thống kê truy cập
Đang online: 0
Hôm nay: 0
Hôm qua: 0
Tháng này: 0
Tháng trước: 0
Tất cả: 0